FEVER
FEVER
  • Followers 0
  • Following 0
  • Updates 0
ประวัติ FEVER
FEVER
Sunday January 6 2019, 7:09 PM
ประวัติ FEVER

FEVER ไอดอลกรุ๊ปที่นิยามแนวดนตรีของตนเองเป็นแนว Synth-pop
Project Fever ต้นคิดของโปรเจคนี้คือ ปลั๊ก อธิปติ ไพรหิรัญ บุตรชายของ สมมาตร ไพรหิรัญ ผู้คร่ำหวอดในแวดวงละคร จุดเริ่มต้นของคอนเซ็ปต้องแตกต่างจาก idol กระแสหลักที่กำลังดังอยู่ใขณะนี้ Fever มีความเป็นไอดอลอยู่แต่ไม่ใช่ไอดอลจ๋า หรือถ้าจะเรียกว่าไอดอลในแบบอินดี้ก็น่าจะใช่แบบนั้น

Project Fever เริ่มจากการ Audion เด็กสาวอายุตั้งแต่ 15-23 ปี เมื่อพฤษภาคม 2561 จากผู้สมัคร 136 คนจนเหลือ 12 คน โปรเจคนี้เอาเข้าจริงๆไม่ได้โปรโมทอะไรมากมายนัก ใช้วิธีการโพสในเพจและช่วยกันแชร์ต่อกันไป ซึ่งกระแสตอบรับค่อนข้างโอเคเลย จำนวนคนในตอนแรกมีการเตรียมการไว้คือ 9-12 คน เป็นตัวเลขที่คำนึงถึงไลน์ตำแหน่งบนเวที การคัดเลือกใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ จึงได้สมาชิก 12 คน ซึ่งบางคนค่อนข้างพร้อมมากร้องเพลงก็เก่ง หนึ่งในนั้นคือ "บอส ปาลีรัตน์ ก้อนบาง" หรือที่ FC เรียกกันว่า บอส The voice 3 ซึ่งบอสก็มีกลุ่ม FC อยู่แล้วก่อนเข้า Fever "บีมบีม กมลพร โกสียรักษ์วงศ์" หนึ่งในตำนานสมาชิกรุ่นแรกสมาชิกที่หายไปของ BNK48 ที่ตัดสินใจไม่เซ็นต์สัญญากับ BNK48 ด้วยเหตุส่วนตัวบางประการ ผู้สมัครส่วนมากในสายนี้เรียกกันว่าสนิทกันได้เลย เพราะในช่วงปี 2560 ที่ผ่านมาวงการไอดอลบ้านเราถือกำเนิดวงไอดอลหลายวงทีเดียว เท่าที่ทราบมา "ปาย - รัทยา ผลเกิด" "บีม - จิรัชญา จันทร์จิเรศรัศมี" ก็คือหนึ่งใน Audition BNK48 รุ่นที่ 2 หลายคนยังเป็นโอชิหรือเพื่อนกันกับเมมเบอร์ BNK48
ป็อป - เฌอปราง วิว, สแปม - มายด์, ใบเฟิร์น - ไข่มุก, บอส - จิ๊บ จริงๆแล้ว BNK48 กับ Fever คือพี่น้องกัน (ผู้เขียนกล่าวเองเพราะโอชิวง BNK48 และ Fever)

Fever ได้ถูกมองใน 2 อย่างคือ เป็นนาม "เป็นไข้ "และ กิริยา "ติดไข้" เป็นความหมายที่ ปลั๊ก อธิปติ ให้เอาไว้ แต่ยังมีอีกความหมายหนึ่งที่ผู้เขียนคิดออกคือ อาการฟีเวอร์

16 ธันวาคม 2561 ซิงเกิ้ลแรก "Start Again" ซาวด์ดนตรีย้อนกับไปยุค '80 ซึ่งพอไปดูรายชื่อคนที่อยู่เบื้องหลังเพลงนี้แล้ว ซาวด์จึงได้ออกมาในแบบ Synth-pop ตามแนวทางของวง

เบื้องหลังประกอบไปด้วย เฉลิมพล สูงศักดิ์นักร้องนำวง Seal Pillow และ Gym and Swim ผู้ติดตามศิลปินไอดอลอย่างยาวนานมาเป็น Music Director และเขียนเนื้อเพลงร่วมกับ Compossor คนเก่ง ปกรณ์ โกเมศ ยังมีรายชื่อของนักดนตรีอย่าง ปกป้อง จิตดี จากวง Plastic Plastic, Gym and Swim และเพียว วาตานาเบะ มือเบสจากวง Polycat ร่วมสมทบด้วย [ข้อมูลจาก soimilk.com]

คลิปจาก :  way magazine

Cr.ภาพจาก music.trueid

ซี - อุรัสยาก์ บุนนาค Cee FEVER IG: cee.feverth

ซี Cee FEVER

ซู - มะลิ แซ่ว่าง Su FEVER IG: su.feverth

ซู Su FEVER

ฟอล์ย - เพ็ญพิชชา อำไพฉลวย Froy FEVER IG: froy.feverth

ฟอล์ย Froy FEVER

บีม - จิรัชญา จันทร์จิเรศรัศมี Beam FEVER IG: beam.feverth

บีม Beam FEVER

บีมบีม - กมลพร โกสียรักษ์วงศ์ BeamBeam FEVER IG: beambeam.feverth

บีมบีม BeamBeam FEVER

ใบหม่อน - ณิชนันท์ ภัทรพิทักษ์ Baimon FEVER IG: baimon.feverth

ใบหม่อน Baimon FEVER

ป๊อป - นภัสพร ศรีประภา Pop FEVER IG: pop.feverth

ป๊อบ Pop FEVER

ปาย - รัทยา ผลเกิด Ply FEVER IG: ply.feverth

ปาย Ply FEVER

สแปม - กสิณา โกเมศ Spam FEVER IG: spam.feverth

สแปม Spam FEVER

ใบบัว - ศุภัชฌา โลจนะรุ่งสิริ Baibua FEVER IG: baibua.feverth

ใบบัว Baibua FEVER

ใบเฟิร์น - พัชมณฑ์ วงศ์จิตรมานะ Baifern FEVER IG: baifern.feverth

ใบเฟิร์น Baifern FEVER

บอส - ปาลีรัตน์ ก้อนบาง Boss FEVER IG: boss.feverth

บอส Boss FEVER

ติดดตามสาวๆ วง Fever ได้ที่นี่เลย  https://www.facebook.com/FEVERTH

FEVER วงโอตะตัวยง เป็นแฟนคลับ BNK48 เยอะมาก : สแปม ตันโอชิน้องมายด์ บอส ชอบ จิ๊บ ป๊อบ ชอบ เฌอปราง บีมชอบมายยู ใบเฟิร์น ชอบไข่มุก ใบหม่อนชอบน้ำใส