BNK48
BNK48
  • Followers 0
  • Following 0
  • Updates 0
Girls Don't Cry หนังสารคดีเล่าเรื่องผ่านตัวละครจริง
BNK48
Friday August 17 2018, 9:50 PM
Girls Don't Cry หนังสารคดีเล่าเรื่องผ่านตัวละครจริง

Girls Don't Cry หนังสารคดีเล่าเรื่องผ่านตัวละครจริง
Score : 0
ผมไม่ใช่นักวิจารณ์หนัง นักวิจารณ์เพลง ผมเขียนเนื้อหาตามความรู้สึกและประสบการณ์ที่ได้รับมา
ที่ผมให้ Score = 0 มันคือเรื่องจริง เพราะผมไม่สามารถมีความเป็นธรรมในการให้คะแนนการรีวิวหนังเรื่องนี้ เป็นหนังที่ไม่มีคะแนนแต่ถ้าคุณตาม BNK48 คุณต้องไปดูห้ามพลาด
โทนของหนังถ้าคุณได้ดูหนังตัวอย่างที่โปรยๆเอาไว้ตามโซเชียลเน็ตเวิร์ค ทั้งเรื่องมันคือแบบนั้นเลย ความลึกของความรู้สึกที่ถ่ายทอดออกมาแค่ยอดภูเขาน้ำแข็งเหมือนที่เจนนิษฐ์เคยบอก (เจนนิษฐ์ 1 ในสมาชิก BNK48) เรื่องบางเรื่องที่น้องๆ BNK48 พูดออกมาน่าจะลึกและชัดเจนกว่านี้แต่ตัวหนังต้องผ่านการพิจารณาจากผู้บริหารมันจึงทำได้แค่นี้ ถ้าเป็นหนังที่ผ่านการเล่าเรื่องจากสมาชิกที่ออกจากวงไปแล้ว (ศัพท์ของวงเรียกว่าการจบการศึกษา = Graduation) และไม่ผ่านการพิจารณาจากต้นสังกัด เนื้อเรื่องของหนังจะลึกและชัดเจน
เนื้อเรื่องของหนังคือ ชีวิตจริงปกติของคนทั่วไปที่ไม่ได้มีแค่ 2 ด้าน มันมีหลายๆด้านตามคำโปรยในแผ่นปิด "น้ำตาวัยรุ่นมีหลายความหมาย" 01ความพยายาม 02ความดัง 03การแข่งขัน 04การชนะ 05การแพ้ 06ชนชั้น 07อันดับ 08วัยเยาว์ 09ตัวตน 10ความโกรธ 11ความน้อยใจ 12การถูกจดใจ 13การถูกหลงลืม 14ความฝัน 15ความจริง
ในความหมายต่างๆที่ถ่ายทอดออกมามีมากบ้างน้อยบ้างตามการร้อยเรียงของเนื้อเรื่อง บางความหมายก็เน้นมากเกินไป บางความหมายแทบไม่มีความสำคัญ มีความฮาในความเทาๆบ้าง
สำหรับตัวผมเองอยากเห็นเนื้อเรื่องที่ลึกและชัดเจนกว่านี้ เวลาในการดูเหมือนมันสั้นแป็ปเดียวทั้งๆที่หนังมีความยาวถึง 110 นาที เกือบ 2 ชั่วโมง
สุดท้ายสั้นๆ ถ้าคุณตาม BNK48 คุณต้องไปดูห้ามพลาด แต่ถ้าคุณไม่ได้ตามหรือไม่มีข้อมูลในการรับชมมาบ้าง คุณจะไม่มีความรู้สึกตามไปกับหนังเรื่องนี้

Girls Don't Cry หนังสารคดีเล่าเรื่องผ่านตัวละครจริง

20180730gdc.jpg